Blog

สงใสไหมนะ เครื่องหมายอย. คืออะไร

What is FDA?

หลายๆคนคงเคยเห็นเครื่องหมาย อย. ผ่านตากันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะอยู่บนเครื่องดื่ม ซองขนม ผลิตภัณฑ์ที่กินและใช้ สงสัยกันล่ะสิว่าเครื่องหมาย อย. นั้นคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรกับสินค้าของเรา วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องหมายนี้ ก่อนอื่นเราต้องรู้จักก่อนว่า อย. นั้นคืออะไร ไปดูกัน!

(more…)

4 types of products “Does not have to have a FDA mark.”

4 ประเภทผลิตภัณฑ์ที่ “ไม่ต้องมีเครื่องหมาย อย.” 📢

ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องมีเครื่องหมาย อย. เคยสงสัยกันไหมคะว่า ผลิตภัณฑ์บางชนิดนั้นมีเครื่องหมาย อย. แต่บางชนิดนั้นกับไม่มีซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด  เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ เราควรที่จะเช็คและตรวจสอบเครื่องหมายให้ดีก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพที่จะตามมา 

(more…)

ตำแหน่งเลข อย./เลขที่จดแจ้ง คืออะไร และ บอกอะไรกับเรา ?

meaning of number position FDA/registration number and tell us what?

หลังจากที่เราได้รู้กันแล้วว่า มีผลิตภัณฑ์ไหนบ้างที่ต้องมีและไม่มีเครื่องหมายอย. หลายคนเคยสงสัยกันว่า ตัวเลขเยอะๆ ในเครื่องหมายอย. นั้นคือเลขอะไร ซึ่งตัวเลขเยอะๆ ที่ปรากฎอยู่นั้นเรียกว่า “เลขสารบนอาหาร” จะเป็นตัวเลข 13 หลักที่แสดงอยู่บนเครื่องหมายอย. ซึ่งเลขเหล่านี้จะเป็นเลขที่ระบุข้อมูลสำคัญ ดังนี้

(more…)

ใบอนุญาตโฆษณา ฆอ. ฆพ. ฆท. คืออะไร

What is an advertisement license?

Hello, today is Khun Mint. present good information useful that many entrepreneurs or brand owners may not know yet or people who are looking for information about Asking for an advertisement license, Khor. Khor. Khor. What is each type of advertisement permission request? What are the advantages and disadvantages? Why should I ask for permission? Today I will take you to solve the doubts together to make it clear.

(more…)